ธุรกิจ2018-02-03T23:43:24+07:00

เรื่องเล่ากว่าจะเป็น esports

บทความนี้จะพูดถึงเรื่อง esports เพราะเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมเป็นนักพัฒนาเกม และจากการทำงานมาหลายปีก็พบว่านักพัฒนาเกมหลายคนเลือกทำงานด้านนี้ เพราะ esports เหมือนกัน ถึงแม้ในตอนนั้นจะยังไม่ได้เรียกการเล่นเกมเป็นอาชีพว่า esports แบบทุกวันนี้  อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่า esports เป็นปัจจัยที่ทำให้หลายคนกลายเป็นนักพัฒนาเกมแบบผมแน่ๆ บทความเรื่อง esports นี้ จะเล่าถึงความเป็นมาของ

By |กันยายน 5th, 2022|ปิดความเห็น บน เรื่องเล่ากว่าจะเป็น esports

มารู้จักเกมแนว Hyper Casual ฉบับคนทำเกม

[1 - เกริ่นนำ] ในระยะหลังเราคงเคยได้ยินคำว่า Hyper Casual กันค่อนข้างมาก เพราะเป็นแนวเกมที่มีการเติบโตมากที่สุดยุคนี้ในแง่ของยอดดาวน์โหลด จึงเป็นแนวเกมที่มีความสำคัญที่เราต้องรู้จักกับมัน ที่นี้เราเคยสงสัยกันไหมครับว่า เกมแนว Hyper Casual คืออะไร เพราะถ้าเราเปิดดูจากหมวดหมู่ของเกมใน Appstore หรือ

By |มีนาคม 26th, 2022|ปิดความเห็น บน มารู้จักเกมแนว Hyper Casual ฉบับคนทำเกม

โอกาสของตลาดโมบายใน SEA

โอกาสของตลาดโมบายใน SEA วันนี้อยากจะเขียนถึง โอกาสของตลาดโมบายใน SEA นะครับ โดยจะเป็นการมองภาพรวมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด สาเหตุที่ผมมองว่าตลาดเอเชียสำหรับโมบายเป็นตลาดที่น่าสนใจเพราะในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้ใช้โมบายในย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอัตราการเจริญเติมโตมากที่สุดตลาดหนึง แต่นอกจากนั้นสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือพฤติกรรมการใช้งานโมบายของผู้ใช้ในย่านนี้ที่จะมีลักษณะเป็นโมบายเฟิส ยิ่งทำให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีลักษณะเด่นที่ไม่เหมือนใคร การใช้งาน internet

By |กุมภาพันธ์ 1st, 2018|0 Comments

3 เหตุผลที่นักพัฒนาเกมต้องให้ความสำคัญกับผู้ใช้ Internet พันล้านต่อไป

ปัจจุบันมีผู้ใช้ internet จำนวน 3 พันล้านกว่าคน หรือ 40% ของประชากรโลกสามารถเข้าถึง internet ได้ หากย้อนไปในปี 1995 มีแค่เพียงประชากร 1% ที่สามารถเข้าถึง internet ได้

By |มกราคม 21st, 2018|0 Comments